Mẫu bảng báo giá cạnh tranh gửi khách hàng (sản phẩm, dịch vụ)

Khi chúng ta bán thứ gì đó cho khách hàng, chúng ta phải cung cấp cho khách hàng các mức giá của sản phẩm hoặc dịch vụ. Khi khách hàng yêu cầu gửi bảng báo giá sản phẩm dịch vụ, thì chúng ta phải làm ra một bảng báo giá để gửi đi. Nhưng phải làm hợp lý để mang tính cạnh tranh cao, mới có thể bán được hàng.

Bảng báo giá là gì

Bảng báo giá được thể hiện văn bản qua giấy hoặc các file văn bản trên máy tính dùng để gửi cho khách hàng khi muốn tham khảo giá sản phẩm dịch vụ…

Thông thường chúng ta phải cung cấp một bảng giá giá chuẩn áp dụng cho tất cả các khách hàng. Cách làm này phần lớn được áp dụng ở những công ty bán sản phẩm theo danh mục tương đối cố định. Tuy nhiên, cách này cũng có thể sử dụng làm cơ sở tính toán giá cho những trường hợp ngoại lệ.

Bạn nên ghi rõ ngày tháng vào bảng giá và ghi rõ thời hạn áp dụng bảng giá đặc biệt trong trường hợp khách hàng có xu hướng sử dụng bảng giá đó lâu dài. Bạn cũng có thể ghi rõ “giá trong bảng giá có thể thay đổi mà không báo trước”.

Nếu doanh nghiệp bạn bán sản phẩm cho người tiêu dùng cá nhân, nên gồm cả thuế VAT trong bảng giá. Nếu khách hàng là tổ chức hoặc doanh nghiệp, nên cung cấp mức giá chưa có VAT.

Nên chỉ rõ các khoản chi phí giao hàng, đóng gói hoặc bưu điện trong giá. Hơn nữa, bảng giá của bạn có thể hấp dẫn khách hàng nếu đề cập tới ghi rõ các chương trình giảm giá/khuyến mại áp dụng cho các sản phẩm thích hợp.

Các thông tin cơ bản cần có trong một Form báo giá.

  1. Thông tin công ty của bạn, kèm theo logo…Thông tin liên hệ bao gồm tên công ty, địa chỉ, số điện thoại và email.
  2. Tiêu đề thường được viết hoa và lời chào.
  3. Nội dung mà khách hàng của bạn đang muốn biết. Bao gồm tên hàng hóa hoặc dịch vụ, quy cách, đơn giá và tổng tiền, kèm ghi chú…
  4. Ngày hết hạn: thông thường bảng báo giá chỉ có thời hạn khoảng 15 ngày.
  5. Giảm giá, chiết khấu: Giảm giá hoặc chiết khấu cho khách hàng là một cách để lôi kéo khách hàng mới mua hàng từ bạn. Khách hàng của bạn có thể gửi yêu cầu báo giá cho nhiều doanh nghiệp khác. Vì vậy giảm giá, chiết khấu là một mục vô cùng quan trọng trong bảng báo giá. (Quan trọng, mang tính cạnh tranh để chốt sale)
  6. Chữ ký của người duyệt báo giá.

Các mẫu báo giá tham khảo

Mọi người có thể áp dụng với các mẫu báo giá sau hoặc nhiều mẫu báo giá khác nhau, và để mang tính cạnh tranh cao thì mọi người phải đưa thế mạnh của bên Công Ty mình vào (mục số 5), như bảo hành 5 -10 năm; giao hàng miễn phí; mua nhiều chiết khấu cao; quà tặng kèm…

Mẫu 1

Mẫu 2

Mẫu 3

Để tìm thêm nhiều mẫu đẹp phù hợp mọi người lên google nhé, chọn mục hình ảnh rồi gõ từ khóa “bảng báo giá mẫu” + “ngành nghề của bạn”.

Ví dụ: “Bảng báo giá mẫu xây dựng”, “Bảng báo giá mẫu dịch vụ vệ sinh”, “Bảng báo giá mẫu máy điện thoại”…

Những mẫu này mọi người chỉ nên tham khảo và trong bảng báo giá khi đã đầy đủ các yếu tố trên thì phần còn lại mang tính quyết định chính là thế mạnh của sản phẩm, dịch vụ… của công ty mình.

Chúc mọi người bán hàng thành công

Загрузка...