Hashtag Facebook là gì? và cách dùng hiệu quả đem về nhiều Traffic

Khi đăng một bài viết trên trang cá nhân hay Fanpage hoặc Group chúng ta đều có thể thêm Hashtag, nhưng ý nghĩa của việc thêm Hashtag là gì và có lợi ích ra sao, chúng ta cùng xem.

Hashtag Facebook là gì

Hashtag trên Facebook bắt đầu với ‘#’ và các từ khóa được viết liền nhau, được đặt ở phía sau hoặc giữa nội dụng. Khi người dùng bấm vào đó hoặc tìm kiếm sẽ đưa ra kết quả bao gồm cập nhật trạng thái, các tin đăng (post), hình ảnh hoặc đường dẫn liên kết chia sẻ cho một chủ đề nào đó.

Hashtag là một nét độc đáo của mạng xã hội Twitter, chức năng này cũng được sử dụng rộng rãi trên mạng Pinterest và Instagram.

Lợi ích

Khi thêm Hashtag phù hợp bạn sẽ tối ưu bài viết, từ đó sẽ thu hút được nhiều lượt truy cập hơn từ việc tìm kiếm của người dùng.

Cách sử dụng hiệu quả

Bạn chỉ cần thêm ký tự ‘#’ trước từ hoặc cụm từ viết liền (không có dấu cách) mà mình sẽ đặt làm từ khóa trong ô đăng cập nhật của bạn. Ngay sau khi bạn nhấn dấu #, ô màu xanh sẽ xuất hiện trên từ hoặc cụm từ bạn chọn làm hashtag. Sau khi đăng tin trên Facebook, phần hashtag sẽ được bôi đậm màu xanh.

Theo kinh nghiệm khi Hashtag bằng tiếng Việt nếu để không dấu thì chúng ta nên viết liên và không có khoảng cách. Ví dụ: #sontungmtp

Nếu bạn muốn viết có dấu thì nên có dấu “_” giữa các từ với nhau. Ví dụ: #sơn_tùng_mtp

Và để hiệu quả hơn chúng ta chỉ nên hashtag những cũng từ ngắn và có ý nghĩa như #dulichdalat thay vì #toi_dang_di_du_lich_o_da_lat

Để hashtag đúng chủ đề hơn sẽ có 4 cách sau cực kỳ hiệu quả

1. Tên cửa hàng, thương hiệu

Đây là hình thức đơn giản, phổ biến nhất hiện đang được sử dụng, bao gồm thẻ có dấu và không dấu, ví dụ: #caynamviet, #shop3conmeo, …

2. Về tên đối thủ

Với những người dùng tìm kiếm thương hiệu của đối thủ, có nghĩa là họ đang có nhu cầu sản phẩm khá rõ ràng, nhưng như vậy, khả năng cao là họ cũng sẽ quan tâm đến cửa hàng của bạn nếu bạn cung cấp sản phẩm chất lượng hơn, hoặc giá ưu đãi hơn.

Bằng cách đặt thẻ # về tên đối thủ, người dùng sẽ tìm thấy shop của bạn ngay cả khi đang tìm tên đối thủ. Ở đây, chúng ta cũng áp dụng cả hai hình thức hashtag có dấu và không dấu như trên, chỉ cần thay tên đối thủ vào là được

Ví dụ: Chúng ta đăng một bài nói về khuyến mãi của #KhuyenMaiLazada và thêm cả #KhuyenMaiShopee hay #KhuyenMaiTiki vào nữa.

3. Sản phẩm trực tiếp

Như sự kiện ra mắt iphone 11 rất HOT, chúng ta có thể theo xu hướng để nhóm tới từ khóa chính xác.

Trực tiếp về 1 sản phẩm như #iPhone11Promax, #galaxynote10plus

4. Nhóm sản phẩm

Nhóm ở đây tương đương với danh mục sản phẩm trên website, bạn có thể dựa vào danh mục sản phẩm để tìm ra thẻ hashtag của mình. Cũng tương tự như ở trên nhưng chúng ta mở rộng hơn trong một nhóm sản phẩm

Ví dụ: #dienthoaithongminh, #dienthoaiip, #dienthoaisamsung, …

Lưu ý

Tất nhiên, các chế độ bảo vệ sự riêng tư cũng được áp dụng cho các status có chứa hashtag, có nghĩa là nếu status chứa dấu thăng được cài hiển thị chỉ dành cho bạn bè, thì chỉ có bạn bè của người dùng mới tìm đọc được status đó. 

Thẻ hashtag chúng ta có thể thêm ở bài viết hoặc bổ sung ở phần comment, nhưng Facebook sẽ chỉ nhận 30 hashtag đầu tiên, tất cả những thẻ sau đó sẽ không có giá trị.

Загрузка...