HomeXe Cộ

Đánh giá xe moto Yamaha R6 2018 giá 500 triệu

Like Tweet Pin it Share Share Email

Yamaha R6 là một chiến mã huyền thoại rất khó thuần phục trong phân khúc sport-bike 600cc đã quá quen thuộc và nổi tiếng với dân chơi moto phân phối lớn (pkl), trong đó phiên bản từ phiên bản 2017 – 2018 trở đi có thay đổi lớn về mặt thiết kế cũng như động cơ.

Được ra mắt lần đầu vào năm 1998, mẫu Yamaha R6 đã trở thành một trong những “anh cả” trong phân khúc 600cc, với hiệu năng vận hành mạnh mẽ đã hấp dẫn nhiều tay lái trên toàn Thế giới. Tính tới thời điểm hiện nay, trải qua 20 năm nhưng R6 mới có tổng cộng 4 thế hệ cùng 7 đợt nâng cấp lớn khác nhau.

trải nghiệm thực tế yamaha r6 2018

Thông số kỹ thuật R6 2018

Trang bị trên xe Yamaha R6 là khối động cơ có dung tích 599cc, 4 xy-lanh cho công suất tối đa 123,7 mã lực tại 14.500 v/p, mô-men xoắn cực đại 65,7 Nm tại 10.500 v/p. Động cơ này sử dụng cổ nạp và van xả bằng titan, cùng với nắp chụp buồng đốt và vỏ động cơ bằng magiê nhằm giảm trọng lượng. Ống xả làm từ titan, trong khi nhôm sử dụng chế tác khung sườn và gắp sau.

Thông số kỹ thuật Yamaha R6 2018
Loại động cơ 599cc làm mát bằng nước DOHC nội dòng 4 xi lanh; 16 van titan
Đường kính x hành trình piston 67.0mm x 42.5mm
Tỷ lệ nén 13.1: 1
Giao hàng nhiên liệu Chích nhiên liệu với YCC-T và YCC-I
Đốt cháy TCI: Ngưỡng kiểm soát bóng bán dẫn
truyền tải 6 tốc độ; ly hợp dép nhiều lát
Final Drive Chuỗi
Đình chỉ / Mặt trận 43mm KYB® ngã ba ngã ba, điều chỉnh 3 chiều; 4.7 trong chuyến đi
Đình chỉ / phía sau Chống va đập KYB®, điều chỉnh 4 chiều; 4.7 trong chuyến đi
Phanh / Mặt trận Đĩa thủy lực kép 320mm; ABS
Phanh / phía sau Đĩa thủy lực 220mm; ABS
Lốp / Mặt trận 120 / 70ZR17
Lốp / Mặt sau 180 / 55ZR17
L x W x H 80,3 x 27,4 x 45,3 in
Chiều cao ghế ngồi 33,5 inch
Chân đế 54,1 giây
Rake (Caster Angle) 24.0 °
Đường mòn 3,8 in
Thông báo 5,1 trong
Lượng nhiên liệu 4,6 gal
Kinh tế nhiên liệu 42 mpg

Trên một số chuyên trang mua bán xe máy và môtô phân khối lớn nhập khẩu tư nhân, giá Yamaha R6 2018 mới hiện được chào giá tới trên 500 triệu đồng, trong khí đó bản r6 2017 có giá rơi vào khoảng 350 triệu đồng.

Đánh giá Yamaha R6 2018

Phiên bản R6 mới đã được Yamaha ra mắt tại thị trường Thái Lan giữa năm 2017, nhận được chia sẽ thiết kế DNA của Yamaha Superbike R1. So với thế hệ cũ thì phiên bản 2018 được xem là hoàn thiện hơn đem lại nhiều cảm xúc dành cho người sở hữu mẫu Sportbike tầm trung này, hãy cùng tìm hiểu thêm về thiết kế mới ở phiên bản hiện tại.

1. Yamaha R6 2018 đã được chia sẽ thiết kế với đàn anh R1, đặc biệt là trong hình ảnh. Nếu người ta nói rằng sinh đôi không phải là một từ quá lời. Ở thiết kế mới nhận được lời khen ngợi của giới chuyên môn và góp phần tăng 8% hiệu suất khí động học. Thêm vào đó trọng lượng của chiếc xe cũng thuyên giảm một chút. Yamaha R6 2018 sở hữu tổng trọng lượng ướt Chỉ với 190 kg.

yamaha r6 2018 có tốt không

2. Đèn pha LED được thiết kế dạng “cá đuối gai độc” thể thao. Bình xăng hợp kim nhôm (17 lít).

đánh giá yamaha r6 2018 1

3. Bảng điều khiển đậm nét thể thao với màn hình đo công tơ mét analog cỡ lớn kết hợp màn hình LCD bên cạnh.

đánh giá yamaha r6 2018 2

4. Xe trang bị hệ thống kiểm soát bám đường với 6 cấp độ được tùy chỉnh và có thể được tắt nếu không có nhu cầu sử dụng.

đánh giá yamaha r6 2018 3

5. Chế độ Drive tùy chọn bao gồm chế độ lái xe A, Std và B.

đánh giá yamaha r6 2018 4

6. Yamaha R6 trang bị Upside Down KYB 43 mm, rộng hơn của R1 cùng trục 25mm trợ giúp cho cua góc được thuận tiện.

đánh giá yamaha r6 2018 5

7. Trang bị phanh trước 4pis kết hợp đĩa 320mm, trang bị ABS mặc định.

đánh giá yamaha r6 2018 6

8. Một trong những điểm nổi bật của Yamaha R6 là động cơ 600 cc, nhưng nó có thể tạo ra công suất cao hơn. 4 xi-lanh, DOHC 16-van, làm mát bằng nước với công suất 118.4 mã lực tại 14.500 vòng / phút và mô-men xoắn 61.7 Nm tại 10.500 vòng / phút. Hộp số 6 cấp với trang bị hệ thống Quick Shifter giúp việc sang số nhanh, chính xác và trơn tru, cũng như Slipper Clutch chống trượt bánh khi dồn số gấp.

đánh giá yamaha r6 2018 7

9. Trang bị Quick Shifter cao cấp như xe đua chuyên nghiệp.

đánh giá yamaha r6 2018 8

10. Hệ thống giảm sóc sau KYB với khả năng tùy chỉnh trước.

đánh giá yamaha r6 2018 9

11. Phía sau là một đĩa phanh đơn 220mm, nó hoạt động với các bộ kẹp phanh Nissin 1pis, trang bị sẵn có ABS. Lốp xe đi kèm với lốp 120/17 R17 và lốp sau có kích thước 180/55 R17.

đánh giá yamaha r6 2018 10

12. Ống xả Akrapovic titanium là một trang bị tùy chọn riêng.

đánh giá yamaha r6 2018 11

Yamaha R6 là một trong những chiếc Sport đáng quan tâm trong phân khúc tầm trung. Giá hiện tại ở thị trường Thái Lan 549.000 baht (381 triệu VND).

Vì sao Yamaha R6 khó lái

R6 đã quá nổi tiếng về độ khó lái khi đi trong thành phố cũng như đường trường, cũng không ít trường hợp tai nạn đáng tiếc với dòng xe này.

Tư thế ngồi khó

Ở phân phúc 600 phân khối, Yamaha YZF-R6 đòi hỏi ở người lái một tư thế ngồi khó chịu hơn nhiều so với các đối thủ trong phân khúc. Điều này đến từ độ cao từ yên xe lên đến mặt đất lên tới 851 mm và phần tay lái được hạ xuống rất thấp. Bên cạnh đó, R6 cũng là một trong những chiếc Sport-bike có góc lái khá hẹp, đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải lấy một góc vào cua rộng hơn so với nhiều mẫu xe khác, vì vậy việc điều khiển chiếc xe ở trong phố hẹp sẽ ít nhiều gặp phải những khó khăn nhất định.

tại sao yamaha r6 2018 khó lái

Động cơ mạnh trọng lượng nhẹ

Với khối động cơ 599 phân khối, 4 xi-lanh cho công suất cực đại 124 mã lực tại vòng tua máy 14.500 vòng/phút. Với những con số có thể làm siêu lòng giới chơi xe như vậy, nhưng trọng lượng khô của chiếc xe chỉ dừng lại ở mức 189 kg. Điều này có nghĩa là mỗi chú ngựa (1 HP) chỉ phải “cõng” vỏn vẹn 1,5 kg. Đây thực sự là một con số rất ấn tượng, bởi khi nhìn sang đối thủ Honda CBR600RR với con số 100 mã lực trên tổng trọng lượng 196 kg, thì mỗi “chú ngựa” (1 HP) của mẫu xe đồng hương trứ danh này phải mang trên mình khối lượng lên tới 1,9 kg.

Con số đưa R6 về với sự hung hăng vốn có của mình là khoảng 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn đạt khoảng 48 Nm. Lúc này R6 rất dễ vẫy đuôi khi đột ngột xoắn ga, rất khó kiểm soát. Ngay cả những tay nài dằn dặn kinh nghiệm cũng khó để có thể tự tin khi xoắn hết ga khi điều khiển mẫu sport-bike này. Bởi nếu không có một cái đầu lạnh, khả năng phán đoán nhạy bén khi “cầm cương” chiếc xe, R6 có thể phản chủ ngay lập tức.

Yamaha R6 2918 hứa hẹn sẽ làm mưa làm gió trong phân khúc sportbike 600cc và rất đáng để chúng ta chờ đợi, tuy nhiên nếu muốn chọn R6 làm người bạn đồng hành bạn hãy chắc chắn rằng bạn đã sở hữu đủ kỹ năng, kinh nghiệm và sức khỏe để luôn vững tay lái cùng chiếc xe của mình.

Đánh giá xe moto Yamaha R6 2018 giá 500 triệu
5 (100%) 1 vote

Comments (0)

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *