Chạy quảng cáo Banner trên Website là gì? Ưu và Nhược điểm

Hiện nay có rất nhiều loại quảng cáo, riêng về quảng cáo trên Banner đã có từ lâu đời. Đến nay cách làm này vẫn còn hiệu quả nếu chúng ta biết tận dụng khai thác đúng lĩnh vực ngành nghề.

Quảng cáo Banner là gì

Quảng cáo banner là một hình thức quảng cáo trực tuyến trên các website. Trên mỗi website sẽ có các vị trí để đặt các quảng cáo phù hợp để giới thiệu các thông điệp, hình ảnh, video… về sản phẩm, dịch vụ… của doanh nghiệp tại các vị trí đó. Những quảng cáo banner này sẽ có link liên kết để đưa khách hàng đến với doanh nghiệp, đưa ra các thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp muốn quảng cáo.

Ví dụ:

Một trang báo thu hút rất nhiều độc giả là phụ nữ, họ thường được các bên bán mỹ phẩm làm đẹp spa, thời trang… để đặt banner

Bạn có một website chuyên viết về nấu ăn và có một lượng người truy cập nhất định. Và bạn cho một đơn vị chuyên bán về các dụng cụ nội trợ làm bếp sẽ đặt Banner quảng cáo về sản phẩm dịch vụ của họ trên website bạn. (Nội dụng liên quan và rất hiệu quả)

Bạn có một website về máy tính nhưng lại có người muốn thuê để đặt banner về thú cưng (không liên quan, không hiệu quả)

Kích thước banner

Có thể được thiết kế tùy ý, tuy nhiên để thuận tiện cho việc thiết kế, trao đổi. Tuy nhiên theo IAB (Uỷ ban Quảng cáo tương tác) khuyến khích các thành viên nên sử dụng tiêu chuẩn chung với 4 dạng là: 180x150px, 300x250px, 160x600px và 728x90px

Hình thức quảng cáo banner

1. Quảng cáo banner truyền thống (traditional banner ads)

Là hình thức quảng cáo banner thông dụng nhất, có dạng hình chữ nhật, chứa những thông điệp quảng ngắn bao gồm cả chữ và ảnh(GIF, JPEG, Flash), có khả năng kết nối đến một trang hay một website khác. Quảng cáo banner truyền thống là một hình thức quảng cáo phổ biến được nhiều người lựa chọn bởi vì thời gian tải nhanh, dễ thiết kế và thay đổi, dễ chèn vào website.

2. Quảng cáo In-line (In-line ads)

Hình thức quảng cáo này được định dạng trong một cột ở phía dưới bên trái hoặc bên phải của một trang web. Cũng như quảng cáo banner truyền thống, quảng cáo in-line có thể được hiển thị dưới dạng một đồ hoạ và chứa một đường link, hay có thể chỉ là là một đoạn text với những đường siêu liên kết nổi bật với những phông màu hay đường viền.

3. Quảng cáo pop -up (Pop up ads)

Phiên bản quảng cáo dưới dạng này sẽ bật ra trên một màn hình riêng (toàn bộ màn hình hoặc chỉ một góc) ngay khi khách hàng try cập website. Hoặc khi lướt chuột vào một đường link hay một nút bất kỳ nào đó của quảng cáo trên website thì quảng cáo sẽ hiện ra trên màn hình, kích thước tùy thuộc vào sự thiết kế theo mục đích quảng cáo.

Lợi ích của quảng cáo banner

1. Quảng bá tương hiệu

Khi xuất hiện trước mắt nhiều người với tần xuất nhiều thì chắc chắn nó cũng phần nào ghi được dấu ấn, khiến mọi người phải ghi nhớ một vài chi tiết của thương hiệu.

Ví dụ: Bạn vào các website đọc báo và thấy quảng cáo loại mì gói ăn liền thương hiệu ABC rất nhiều nhưng bạn cũng không quan tâm. Nhưng có thể sau này khi ra siêu thị cửa hàng tạp hóa để mua đồ ăn mì gói bánh kẹo, thì khả năng bạn sẽ chọn thương hiệu ABC rất cao.

2. Thu thập thông tin khách hàng nhanh chóng

Một khi đăng banner quảng cáo lên trên các trang mạng điện tử thì khách hàng sẽ nhanh chóng click vào website rồi điền thông tin cá nhân vào, điều đó sẽ mang lại lợi ích không nhỏ cho doanh nghiệp.

Theo các chuyên gia đánh giá, đây chính là hình thức lấy data dữ liệu nhanh chóng và tiện ích nhất hiện nay, giúp mọi người nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, từ đó đưa ra được những định hướng phát triển hiệu quả cho doanh nghiệp.

3. Gia tăng khách hàng tiềm năng

Hầu hết, các khách hàng không phải là tò mò mà thường sẽ có nhu cầu, quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ thì mới click vào banner quảng cáo. Điều này giúp cho doanh nghiệp có thể khai thác được nguồn khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Vậy để quảng cáo banner hiệu quả, nên đặt ở những website có nhiều người truy cập và quan trọng hơn là phải cùng lĩnh vực liên quan với nhau.

Загрузка...